Home » Tư vấn đang thực hiện » TRUYỀN THÔNG ĐỊNH KÌ : Về HIV/AIDS và STIs dành cho công nhân lần thứ 11

TRUYỀN THÔNG ĐỊNH KÌ : Về HIV/AIDS và STIs dành cho công nhân lần thứ 11

Chiều 02/03/2020, tại TP Hà Nội, Công ty Liên danh Hyundai E&C – Ghella với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Tư vấn sức khỏe và Phát triển cộng đồng (Trung tâm CHD) đã tổ chức sự kiện truyền thông định kỳ về phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs) nhằm nâng cao nhận thức, thái độ và hướng tới hành vi cho cán bộ, công nhân (CN).

Buổi truyền thông định kì lần thứ 11 được tổ chức với sự tham gia của 16 công nhân mới và chưa từng được tham gia các buổi truyền thông về chủ đề liên quan đến HIV, AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs). Kiến thức chung trước buổi truyền thông của nhóm học viên còn thấp, chỉ 22% công nhân có kiến thức thực hành đúng về các bước sử dụng bao cao su và 66,6% học viên biết được 2 con đường lây truyền HIV. Nhiều học viên còn quan điểm tiêu cực hoặc trung lập với các vấn đề liên quan quan đến tình yêu đồng giới và các hành vi liên quan đến sử dụng bao cao su. Khi hơn 50% học viên cảm thấy ngại khi đi mua bao cao su và cho rằng bao cao su làm giảm khoái cảm tình dục. Chính điều này ảnh hưởng đến quyết định sử dụng biện pháp an toàn này trong bảo vệ sức khỏe của mình và bạn tình.

IMG_20200303_144758

Giảng viên cung cấp các kiến thức cơ bản về HIV, AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs) dưới sự chú ý lắng nghe của các học viên 

Buổi truyền thông được đánh giá là hiệu quả và bổ ích khi đã thay đổi nhận thức theo hướng tích cực cho công nhân. 100% học viên sẵn sàng đến cơ sở tư vấn và xét nghiệm màu nếu như nghi ngờ mình nhiễm HIV, trước đó 38,8% học viên vẫn còn lưỡng lự hoặc không đồng ý làm xét nghiệm này. Đặc biệt phần lớn công nhân đã thấy được tác dụng và thể hiện được trách nhiệm khi mang và sử dụng bao cao su, 88% học viên đã có kiến thức sử dụng bao cao su đúng cách, con số này trước buổi truyền thông chỉ là 22%.

IMG_20200303_160248

Học viên trực tiếp thực hành sử dụng bao cao su trên mô hình

Đây là hoạt động truyền thông định kì được tổ chức 2 tháng/lần bởi Trung tâm CHD và Liên danh Hyundai E&C – Ghella S.p.A (HGU) dành cho công nhân, cán bộ thuộc gói thầu CP03. Cuối mỗi buổi truyền thông, từng học viên sẽ được điền phiếu đánh giá về các nội dung có liên quan tới bài giảng.

IMG_20200303_141401

Giảng viên hướng dẫn tận tình cho các công nhân điền phiếu

IMG_20200303_141337

Các công nhân điền phiếu một cách độc lập, khách quan

Cuối cùng , buổi truyền thông định kì đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của các học viên là cán bộ công nhân gói thầu CP03 thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

Bình luận

Bình luận

Leave a Reply

BIGTheme.net • Free Website Templates - Downlaod Full Themes