Home » Uncategorized » Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Sáng 27.6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với 388/450 tổng số ĐBQH tham gia biểu quyết tán thành, đạt 79,84%.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 9 chương, 89 Điều, quy định về quy tắc, phương tiện, người tham gia giao thông đường bộ, chỉ huy, điều khiển, tuần tra, kiểm soát, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ, trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tại điều 10: Quy tắc chung

2. Người lái xe và người được chở trên xe ô tô phải thắt dây đai an toàn tại những chỗ có trang bị dây đai an toàn khi tham gia giao thông đường bộ.

3. Khi chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 mét trên xe ô tô không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe, trừ loại xe ô tô chỉ có một hàng ghế; người lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em phù hợp”.

Bài viết của báo đại biểu nhân dân: https://daibieunhandan.vn/thoi-su-quoc-hoi/quoc-hoi-thong-qua-luat-trat-tu-an-toan-giao-thong-duong-bo-i377075/

Comments

comments

BIGTheme.net • Free Website Templates - Downlaod Full Themes