Home » ẤN PHẨM » Báo cáo thường niên » BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NĂM 2019

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NĂM 2019

Bản đầy đủ: Báo cáo thường niên 2019

THÔNG ĐIỆP TỪ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM 

Thay mặt Trung tâm Tư vấn sức khỏe và phát triển cộng đồng (CHD), tôi trân trọng cảm ơn những nỗ lực không ngừng và sự hợp tác chặt chẽ của các bạn đồng nghiệp với CHD. Trong năm 2019, chúng ta đã có nhiều bước tiến lớn góp phần cải thiện sức khỏe của cộng đồng nói riêng và phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung. Tôi mong muốn những nỗ lực này sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm trong kế hoạch tiếp theo và mở ra mối quan hệ hợp tác mới trong tương lai.

Thông qua xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc tại Bến xe Miền Tây và buýt Sài Gòn, dự án đã truyền cảm hứng cho nhiều người và từ đó cộng đồng lên tiếng vì môi trường sống lành mạnh, không khói thuốc lá. Dẫu vậy, dự án còn mới và tôi tin rằng chúng ta phải cùng nhau hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Sốt rét một vấn đề sức khỏe cộng đồng trong nhiều năm qua (chủ đề cũ) nhưng vấn đề mới của nó là kháng thuốc đặt chúng ta trước những thách thức lớn trong công tác dự phòng và điều trị bệnh này tại cộng đồng. Nhiều tổ chức và mạng lưới đã bắt tay cùng nhau xây dựng và hỗ trợ lực lượng nòng cốt tại địa phương từ y tế thôn bản đến người dân tại cộng đồng, điều này là cơ sở để chúng ta tin tưởng về mục tiêu loại trừ sốt rét vào năm 2030.

Bên cạnh đó, các vấn đề về chăm sóc sức khỏe cho công nhân như chăm sóc sức khỏe mắt, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong phòng chống HIV và các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục vẫn đang thu nhiều kết quả tích cực dưới sự nỗ lực từ phía công ty/nhà máy và hỗ trợ kỹ thuật từ Trung tâm.

PHƯƠNG HƯỚNG 2020 – 2025

CHD mong muốn đóng góp vào thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam với tầm nhìn cụ thể là:

-          Cung cấp các dịch vụ và bảo trợ xã hội có chất lượng, công bằng, bao trùm và toàn diện cho những người sống ở Việt Nam để đảm bảo sức khỏe, giáo dục, thoát nghèo và trao quyền để  họ phát huy đầy đủ tiềm năng.

-          Đáp ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu và thiên tai, cũng như quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

-          Tăng cường quản trị và tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo tôn trọng và bảo vệ quyền con người và tự do khỏi phân biệt đối xử, và hướng tới một xã hội công bằng hơn và toàn diện hơn.

Giám đốc Trung tâm,

Nguyễn Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Leave a Reply

BIGTheme.net • Free Website Templates - Downlaod Full Themes