Home » Dự án đang thực hiện » Tiến hành tập huấn nâng cao năng lực của CMAT tại Gia Lai 9/2020

Tiến hành tập huấn nâng cao năng lực của CMAT tại Gia Lai 9/2020

Đợt tuyển bổ sung công tác viên phòng chống sốt rét (CMAT) của Gia Lai đã kết thúc vào tháng 5/2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 nên khóa tập huấn nâng cao năng lực đã lùi tổ chức vào 8-11/9/2020 tại thành phố Pleiku. Khóa tập huấn với sự tham gia của hơn 40 thành viên mới/cũ, chia thành 2 lớp đảm bảo kế hoạch hoạt động dự án cũng như thực hiện quy định về dãn cách của chính phủ.

Trong 4 ngày làm việc, 2 lớp tập huấn sẽ đều đi qua những nội dung giống nhau bao gồm kiến thức về sốt rét, năng lực truyền thông, các vấn đề về báo cáo giám sát số liệu và thủ tục tài chính án. Khóa tập huấn cũng là cơ hội để các CMAT cũ và mới làm quen với dự án, nâng cao kiến thức và kĩ năng cần thiết phục vụ các nhiệm vụ trong tương lai.

Tại phát biểu mở đầu khóa tập huấn của Giám đốc dự án – Bà Nguyễn Hoài Hương đã khẳng định lại đây là dự án đầu tiên tại khu vực và Việt Nam sử dụng mô hình lấy công tác viên từ cộng đồng làm nòng cốt,c ùng tham gia với hệ thống y tế công trong hỗ trợ giải quyết các vấn đề tại chính địa phương, cụ thể là vấn đề sốt rét. Bởi không ai khác chính cộng đồng sẽ là người hiểu rõ các vấn đề của cộng đồng mình nhất, hiểu được văn hóa, phong tục tập quán, cách giao tiếp,… để từ đó có cách tiếp cận hiệu quả nhất, truyền thông phù hợp nhất và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Dự án được thực hiện bởi Liên minh phòng chống rốt rét – VietMCI từ năm 2018, triển khai tại 4 tỉnh Gia Lai, Đăk Lak, Đak Nông và Bình Phước với gần 300 CMAT, tiếp cận đến 149 xã là những địa bàn có tình hình sốt rét nóng trên cả nước. Thành công của dự án sẽ đóng góp chung trong mục tiêu quốc gia về loại trừ sốt rét đến 2025, tiến tới 2030.

Một số hình ảnh trong buổi đầu tiên:

HH gioi thieu DA CMT phat bieulam quen

Bình luận

Bình luận

Leave a Reply

BIGTheme.net • Free Website Templates - Downlaod Full Themes