Home » Dự án đã hoàn thành » Hội thảo tổng kết dự án tại 02 bến xe giai đoạn 2018-2020

Hội thảo tổng kết dự án tại 02 bến xe giai đoạn 2018-2020

Ngày 26/11/2020, Trung tâm tư vấn sức khỏe và phát triển cộng đồng (CHD) tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Tăng cường thực thi môi trường không khói thuốc thông qua tăng cường thưởng phạt và sự tham gia của cộng đồng” giai đoạn 1 (2018 – 2020) tại bến xe Miền Tây và bến xe buýt Sài Gòn. Hội thảo có sự tham gia của nhiều bên liên quan như Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Viện Y tế công cộng, các đơn vị phối hợp trong triển khai và các cơ quan báo chí.

Theo báo cáo của bến xe Miền Tây và bến xe buýt Sài Gòn, sau 2 năm thực hiện, hai đơn vị đã ghi nhận gần 9.000 lượt hành khách, cán bộ, nhân viên, người làm dịch vụ được nhắc nhở vi phạm. Đây là kết quả từ những nỗ lực trong hoạt động đội thực thi – thành viên là nhân viên, cán bộ đang làm việc tại bến xe, có nhiệm vụ nhắc nhở người vi phạm, đồng thời hỗ trợ lập biên bản xử phạt với các đối tượng, đơn vị áp dụng quy chế nội bộ.

Đặc biệt, ban chỉ đạo bến xe đã kiên quyết xử phạt 254 cán bộ bến xe, nhân viên, tài xế… thuộc các đơn vị dịch vụ tại bến xe với tổng số tiền phạt là 109 triệu đồng. Không những thế, hai bến xe đã làm việc tích cực với các cửa hàng, người bán hàng rong. Kết quả đã “dẹp” được việc bán thuốc lá công khai và gạt tàn thuốc tại các cửa hàng.

Bình luận

Bình luận

BIGTheme.net • Free Website Templates - Downlaod Full Themes